การเขียนโฆษณาให้คนเข้ามาสนใจแบบยั่วๆ

                              

มาค่ะทุกคนตอนนี้โลกเราเข้าสู่ปี 2020 แล้ววมีเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาเยอะมาก 
ทำให้รูปแบบการเสพสื่อต่างๆเปลี่ยนตามกันไป 
ดังนั้นการเขียนคอนเทนต์โฆษณาให้น่าสนใจแบบยุคใหม่จะเป็นยังไง 
เรามาติดตามกัน


1.สร้างคอนเทนต์ที่มีคุณค่า 

        ผู้ที่เข้ามาอ่านจะได้ไม่เสียเวลากับสิ่งที่เขาสนใจ หากเราเขียนคอนเทนต์ที่คำนึงถึงผู้อ่านจะทำให้ผู้อ่านประทับใจ ดึงดูดให้อ่านต่อและจะทำให้ธุรกิจของเราประสบความสำเร็จนั้นเอง 
ตัวอย่าง

Image result for ไทยประกันชีวิต โฆษณา
( ขอบคุณภาพ : https://pantip.com/topic/33236020 )
โฆษณาไทยประกันชีวิตต่างๆที่สร้างคุณค่าให้ผู้ดูรู้สึกอินไปกับหนังสั้นมีการสอดแทรกแบรนด์ไทยประกันชีวิตเพื่อเป็นการโฆษณา

2.Content Uniqueness  
        คือสร้างเนื้อหาตอบโจทย์กับกลุ่มเป้าหมาย  มีคุณค่าพรีเซนต์มีความน่าสนใจและแตกต่างเราสามารถมองเห็น Content แนวนี้ได้จากเหล่าบรรดาร Youtuber ที่ต้องการจะโปรโมทสินค้าแต่เนื้อหาต้องมีคนค่าและตอบโจทย์กับกลุ่มเป้าหมาย 
                                                                ตัวอย่าง

วิธีเปลี่ยนน้ำให้กลายเป็นน้ำพุเกล็ดหิมะ by estPLAY


เป็นสปอนเซอร์จากแบรนด์ EST PLAY โดยตัวยูทูปเบอร์เองต้องการโปรโมทสินค้ากับกลุ่มวัยรุ่นและให้ข้อมูลการแช่น้ำให้เป็นเกล็ดหิมะ ซึ่งเป็นคอนเทนต์ที่น่าสนใจดึงดูดให้กลุ่มคนรุ่นใหม่มาอ่านมากๆทั้งน่าปกและระยะเวลาคลิปที่พอดี

3.Content strategy 
            การคำนึงถึงกลยุทธมีหลักการ  Why Who What How  ซึ่งจะทำให้เห็นจุดประสงค์หลักของโฆษณา
       
                     Image result for โฆษณา
( ขอบคุณภาพ : http://koratdontree.com)
ตัวอย่างการโฆษาการโปรโมชั่นสินค้า ทำเพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าที่ต้องการกินไก่ KFC ที่ต้องการกินไก่ในราคาถูก 

4.สร้างเอกลักษณ์
           คือการสร้างจุดเด่นให้กับแบรนด์ทำให้ผู้อ่านเห็นความแตกต่างเรามาดูตัวอย่างกันเช่น 

Image result for nike

( ขอบคุณภาพ https://www.nike.com/th/t/ )

ซึ่งจุดเด่นที่เห็นได้ชัดเลยคือแบรนด์ Nike ที่มีสัญลักษณ์เหมือนเครื่องหมายถูกต้องเป็นที่รู้จักกันดีในนามของรองเท้า เสื้อผ้า หรือกระเป๋าต่างๆ 

5. การเข้าถึงแบรนด์และผู้คน 
              การตามกระแสเหตุการณ์ที่กำลังมาแรง โฆษณาที่เป็นกระแสจะทำให้เข้าถึงลูกค้าได้มาก มีแรงจูงใจค่อนข้างสูง ถึงแม้การเข้าถึงแบรนด์ตามกระแสจะมีผลระยะสั้นแต่ก็เป็นการดีเพราะทำให้มีส่วนร่วมทางอารมณ์และความคิดอีกทั้งยังเจาะกลุ่มเป้าหมายได้ชัดเจน
                                        

                                             Image result for k bank blackpink

 ( ขอบคุณคลิป  : https://www.youtube.com/watch?v=3xL5m-qEwRg )
กระแส BlackPink ที่กำลังมาแรงหลังจากที่เล่นคอนเสิร์ตในไทย ทำให้ธนาคารกสิกรให้วง Blackpink มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ในการโฆษณา



6.การใช้ข้อเท็จจริง 
              กลุ่มลูกค้าบางกลุ่มอาจเชื่อถือสินค้าได้นากดังนั้นการใช้ข้อเท็จจริงประกอบจะทำให้มีความน่าเชื่อถือดึงดูดให้ผู้อ่านเข้ามาสนใจ ทั้งยังได้ความรู้ใหม่ๆ
                                          


Image result for น้ําสิงห์ รู้ไหมน้ำหมดอายุ

เป็นภาพจากบริษัทน้ำสิงห์ที่ให้ความรู้น้ำสะอาด มีแน่ธาตุ เป็นการให้ข้อเท็จจริงส่งเสริมให้คนที่ไม่ทราบอยากอ่านและถือเป็นการโฆษณาไปในตัวด้วย

7.ความเหมาะสมของสื่อ 
         การเลือกสื่อที่ต้องการเผยเเพร่ให้เหมาะกับคอนเทนต์ ช่วยส่งเสริมให้ภาพลักษณ์ของแบรด์ดีและสะดวกรวดเร็วต่อผู้อ่าน

Image result for โฆษณา netflix ใน youtube
       ( ขอบคุณภาพ : https://www.youtube.com/watch?v=koI9Fx7T0U4 )

ตัวอย่างโฆษณา Netflix ที่ทำเป็นสื่อโฆษณาลง Youtube ซึ่งเหมาะแก่การเผยแพร่เพราะเป็นสื่อวิดีโอผู้ชมสามารถติดตามได้อย่างรวดเร็ว 


น.ส.ธันยมัย ตันติวัชรพันธุ์ ( เชอร์รี่ ) 613080615-2 










Comments